Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Arsenal hòa trên cơ Chelsea ngay tại Stamford Bridge

Chia điểm đầy bế tắc trước đại kình địch Arsenal, chiếc thẻ đỏ của Luiz còn khiến Chelsea phải nhận thành tích tồi tệ về khoản chơi xấu ở Ngoại hạng Anh.

Tiếp đón Arsenal trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea có đội hình gần như mạnh nhất với sự trở lại của đội trưởng Gary Cahill trong bộ ba hậu vệ và Eden Hazard trên ghế dự bị. Tiền đạo Alvaro Morata cũng trở lại sau khi nhường chỗ cho Batshuayi ở trận đại thắng Qarabag tại Champions League hồi giữa tuần. Bên phía Arsenal, ngôi sao sáng giá nhất của họ là Alexis Sanchez cũng phải ngồi dự bị và thay vào đó là tiền đạo Danny Welbeck.

Những phút đầu tiên, Chelsea là đội giành thế chủ động và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Petr Cech. 

Vừa trở lại sân sau khi nhận sự chăm sóc của đội ngũ y tế, Pedro đã có một pha bóng khiến các cổ động viên Arsenal thót tim. Bắt nguồn từ đường chọc khe thông minh của Cesc Fabregas, Pedro tinh quái thoát xuống đối mặt với thủ thành Petr Cech. Tuy nhiên, pha dứt điểm cuối cùng của tiền đạo người Tây Ban Nha lại quá hiền dù cho anh đã có khá nhiều thời gian xử lý bóng.

Ở tuyến trên, Morata gần như bất lực trước bộ đôi Koscielny và Mustafi. Vẫn còn đó những pha đánh đầu quen thuộc nhưng cựu ngôi sao Real lại không thể tìm được vị trí thuận lợi để có thể xé lưới đối phương. 

Về phần Arsenal, sau quãng thời gian đầu nhường thế trận cho đội chủ nhà, các Pháo thủ liên tiếp tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm trong 15 phút cuối cùng. Tính riêng từ phút thứ 30 đến phút thứ 45, đội quân của Wenger đã tung ra 7 cú sút về phía khung thành Courtois, trong khi đó The Blues lại không một lần làm được điều tương tự. Có tới 4 cơ hội nguy hiểm tạo ra nhưng thần may mắn vẫn chưa mỉm cười với Wenger trong lần thứ 59 ông đối đầu với Chelsea.

Nacho Monreal là một trong những ngôi sao sáng nhất bên phía Arsenal trong hiệp một. Hậu vệ người Tây Ban Nha có 3 pha giải nguy, 2 pha can thiệp thành công và tạo ra 1 cơ hội nguy hiểm cho các đồng đội sau 45 phút đầu tiên.

Lép vế trong hiệp thi đấu đầu tiên, Conte quyết định tung Bakayoko vào sân để tăng cường sức mạnh cho hàng tiền vệ. Sự dẻo dai cùng thế mạnh thể hình của tuyển thủ người Pháp đã giúp Chelsea kiểm soát bóng tốt hơn, tuy nhiên, những cơ hội thực sự nguy hiểm là điều các học trò của Conte còn thiếu. Những phút sau đó, lần lượt hai ngôi sao sáng nhất bên phía hai đội là Alexis Sanchez (phút 66) và Eden Hazard (phút 69) đều được tung vào sân.

Khi còn loay hoay tìm đường vào khung thành Petr Cech thì Chelsea bất ngờ thủng lưới sau pha đánh đầu dũng mãnh của hậu vệ Mustafi. Tuy nhiên, trọng tài xác định ngôi sao người Đức đã rơi vào thế việt vị.

Trong những phút cuối cùng, Chelsea là đội thi đấu áp đảo hơn nhưng vận may vẫn liên tục từ chối họ. Tới phút thứ 88, đội quân của Conte còn tiếp tục mất người sau khi David Luiz có pha vào bóng thô bạo với Kolasinac. Như vậy chỉ sau 5 trận đấu đầu tiên của mùa giải này, Chelsea đã nhận tổng cộng 3 thẻ đỏ. Con số này bằng đúng với số thẻ đỏ họ phải nhận trong 73 trận đấu trước đó ở Ngoại hạng Anh.

Trước khi bị nhận thẻ đỏ, Luiz là cầu thủ có nhiều pha can thiệp nhất trên sân (4) sau 70 phút thi đấu. Hai trong số này được thực hiện ngay ở khu vực vòng cấm.

Cả hai số 9 của đôi bên đều có một ngày thi đấu đáng thất vọng trong trận derby London. Trong khi Lacazette thực hiện thành công 53% đường chuyền chính xác thì Morata cũng chỉ nhỉnh hơn một chút với 56%.













Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét