Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Tổng hợp tin tức pháo thủ ngày 24/6/2017

Có thể Arsene Wenger sẽ phải bán 2 trụ cột là Sanchez và Oezil :

Một số quy định tại giải Ngoại hạng Anh liên quan tới giới hạn mức lương gia tăng hàng năm rất có thể sẽ khiến Arsenal buộc phải bán đi 2 ngôi sao chủ lực của mình trong mùa Hè này, đó là Alexis Sanchez và Mesut Oezil.

Arsenal chuyển mục tiêu sau khi Mbappe bị hét giá 130 triệu bảngArsenal vô tình để lộ Alexis Sanchez sẽ ra điCHUYỂN NHƯỢNG ngày 22/6: Mbappe có thể sang Arsenal. Ibrahimovic được săn đón ở Serie A và MLS

Khi mà cả Sanchez và Oezil đều chỉ còn 1 năm thời hạn hợp đồng, bãn lãnh đạo của Pháo thủ sẽ cố gắng tìm mọi cách để giữ chân 2 ngôi sao chủ lực. Với việc chỉ đứng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, Arsenal của HLV Arsene Wenger lần đầu tiên không được tham dự Champions League. Điều đó chắc chắn cũng sẽ khiến 2 cầu thủ trên cảm thấy chán nản, và thôi thúc họ ý định ra đi.

Phương án khả thi nhất lúc này để có thể giữ chân được 2 cầu thủ trên, đó là tăng lương, và những đãi ngộ xứng đáng. Hiện tại, Sanchez kiếm được 130.000 bảng/tuần, còn người đồng đội của anh thì nhỉnh hơn một chút, với 140.000 bảng. Họ là những cầu thủ được hưởng lương cao nhất trong đội hình của Pháo thủ vào lúc này, nhưng nếu so sánh với những ngôi sao của các CLB khác thì vẫn còn kém xa.

Trong khi đó, Oezil muốn được CLB tăng lương nên hết lần này đến lần khác từ chối gia hạn hợp đồng

Vì thế, ban lãnh đạo của Arsenal đã đề nghị một thỏa thuận mới, với mức lương tăng lên 280.000 bảng/tuần và hy vọng cái gật đầu từ 2 chân sút của mình. Trong trường hợp này, mức lương hàng năm của họ sẽ ở mức 15 triệu bảng/năm.

Thế nhưng, việc này lại dẫn tới một vấn đề liên quan tới một số quy định của Premier League. Theo đó, nếu như thỏa thuận trên thành công, Arsenal sẽ vi phạm luật kiểm soát chi phí ngắn hạn (STCC). Điều luật này được đề ra để hạn chế các CLB gia tăng mức lương tổng lên hơn 7 triệu bảng mỗi mùa, trừ khi CLB chứng minh được rằng số tiền gia tăng này xuất phát từ doanh thu thương mại, tiền thưởng từ một danh hiệu vô địch nào đó, hoặc từ việc bán cầu thủ.

Trong trường hợp của Arsenal, họ đã trải qua một mùa giải thất bại. Danh hiệu duy nhất mà thầy trò Wenger giành được đó là chiếc Cúp FA, sau khi đánh bại ĐKVĐ Premier League Chelsea.

Chính vì thế, để có thể vừa giữ chân được 2 ngôi sao, vừa không vi phạm luật, Arsenal sẽ chỉ còn nước bán bớt những cầu thủ ít sử dụng. Alex Oxlade-Chamberlain là một trong những cái tên như thế. Hiện tại, tiền vệ sinh năn 1993 này đang là mục tiêu săn đón của cả Liverpool, Man City và mới đây nhất là Chelsea.

CĐV Arsenal đang râm ran đồn thổi về tương lai của Alexis Sanchez sau khi lên trang web của đội bóng đặt mua áo đấu của cầu thủ người Chile.

Hector Bellerin cũng đã lọt vào mắt xanh của đội bóng xứ Catalunya, trong khi đó, Olivier Giroud thì được đội bóng được Marseille, West Ham và Napoli rất quan tâm.

Trước đây, luật STCC chỉ cho phép các CLB gia tăng mức lương hằng năm không quá 4 triệu bảng, thế nhưng con số này đã được điều chỉnh cho phù hợp, bởi hợp đồng bản quyền phát sóng truyền hình của giải Ngoại hạng của những năm gần đây đã vượt mốc 5 tỷ bảng.

Luật STCC chỉ áp dụng cho những CLB có hóa đơn tiền lương hàng năm nhiều hơn 67 triệu bảng/năm. Đối với những CLB có hóa đơn tiền lương nhiều hơn 67 triệu bảng, luật sẽ được áp dụng bằng một trong hai cách (tùy CLB lựa chọn).

Cách thứ nhất, các CLB sẽ không được phép gia tăng hóa đơn tiền lương hàng năm quá 7 triệu bảng so với năm trước đó (trừ trường hợp chứng minh được nguồn gốc của số tiền gia tăng này xuất phát từ doanh thu thương mại, tiền thưởng từ một danh hiệu vô địch nào đó, hoặc từ việc bán cầu thủ).

Cách thứ hai, các CLB sẽ sử dụng hóa đơn tiền lương của mùa giải 2012/13 làm cột mốc. Trong vòng 5 năm sau mùa giải đó, các CLB sẽ không được phép gia tăng hóa đơn tiền lương hàng năm quá 19 triệu bảng (trừ trường hợp chứng minh được số tiền gia tăng này xuất phát từ doanh thu thương mại, tiền thưởng từ một danh hiệu vô địch nào đó, hoặc từ việc bán cầu thủ).

Pháo thủ chắc chắn sẽ không thể áp dụng cách thứ hai, bởi hóa đơn tiền lương của họ trong mùa giải 2012/13 là 151 triệu bảng, nhưng vào mùa giải 2015/16, con số đó đã vọt lên tới tận 191 triệu bảng (theo thống kê của Companies House).

Chính vì điều đó, Arsenal sẽ chỉ còn cách áp dụng cách thứ nhất. Đồng thời, họ cũng sẽ cần phải chứng minh được nguồn tiền để tăng lương cho 2 ngôi sao của mình, bằng cách nói lời chia tay với những cầu thủ khác. Bằng không, họ sẽ phải bán cả hai, hoặc kém may mắn hơn, đó là mất trắng, khi hai cầu thủ này hết hợp đồng và ra đi tự do.


Pháo thủ nâng cấp hàng công?

Arsenal đang tiến hành một loạt động thái nhằm mang về sân Emirates những cái tên mới, đặc biệt là ở hàng tấn công.

Arsenal vừa trải qua một mùa giải thất bại khi bị đánh văng ra khỏi top 4 và lần đầu tiên vắng mặt ở Champions League trong 21 năm HLV Arsene Wenger cầm quân. 

Thất bại đó khiến cho HLV Wenger phải tính đến việc nâng cấp đội hình nhằm tìm đường trở lại vị thế cũ trong mùa giải tới. Chính vì vậy, mùa hè này chắc chắn sẽ là khoảng thời gian rất bận rộn tại sân Emirates.

Ban lãnh đạo CLB Arsenal vừa ra thông báo, HLV người Pháp Arsene Wenger đã đồng ý gặp bó với CLB thành London thêm 2 mùa giải nữa.

Theo báo giới Anh, mục tiêu ban đầu mà Arsenal nhắm đến là tiền đạo trẻ tài năng Kylian Mbappe của AS Monaco. Tuy nhiên, khả năng đội chủ sân Emirates chiêu mộ thành công chân sút 18 tuổi này là rất thấp. Bởi Real Madrid được cho là cũng rất muốn giành chữ ký của anh.

AS Monaco cũng biết điều này nên để có được Mbappe, số tiền bỏ ra chắc chắn là rất lớn và không ngoại trừ việc phải phá kỷ lục chuyển nhượng.

Do đó, Sport Mail cho biết Arsenal đã chuyển hướng sang Alexandre Lacazette. Tiền đạo thuộc biên chế Lyon cũng là một "món hàng hot" trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này. Tuy nhiên, Arsenal đang là đội tích cực nhất. Theo thông tin của Sport Mail, các cuộc thương lượng đã diễn ra trong tuần này. Chắc chắn HLV Wenger muốn có tiền đạo 26 tuổi trong đội hình trước khi lên đường tập huấn chuẩn bị cho mùa giải mới.

Ở mùa giải vừa qua, Lacazette đã ghi được 35 bàn trong 43 trận trên mọi đấu trường cho Lyon. Chính vì vậy, chắc chắn ban lãnh đạo Lyon muốn có nhiều hơn số tiền 35 triệu bảng mà Arsenal hỏi mua Lacazette hồi năm ngoái.

Bên cạnh Lacazette thì Arsenal còn quan tâm đến Thomas Lemar, một cầu thủ thuộc AS Monaco. Tiền vệ 21 tuổi này có lối chơi tấn công rất mạnh mẽ và sẽ là một sự bổ sung tốt cho tuyến giữa của các "Pháo thủ". Tuy nhiên, vấn đề là đội bóng Công quốc khó lòng nhả người sau khi đã để Bernardo Silva ra đi và sắp tới có thể là thêm Tiemoue Bakayoko.


Arsenal chính thức đặt giá mua Lacazette

Đích thân Chủ tịch Lyon, ông Jean-Michel Aulas xác nhận, Arsenal đã chính thức ra giá hỏi mua tiền đạo Alexandre Lacazette.

Tưởng chừng Alexandre Lacazette sẽ gia nhập Atletico Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay thế nhưng việc CLB La Liga bị cấm chuyển nhượng khiến thương vụ này nhanh chóng đổ bể. Ngược lại, các ông lớn châu Âu lại có cơ hội tiếp cận Lacazette.

Trong bối cảnh Alexis Sanchez có khả năng sẽ chia tay sân Emirates để gia nhập Manchester City, Arsenal đã nỗ lực lôi kéo Lacazette. Chính Chủ tịch Lyon, ông Jean-Michel Aulas đã lên tiếng xác nhận thông tin này.

Chia sẻ với báo giới, Jean-Michel Aulas cho hay: "Lacazette muốn ra đi và chúng tôi đã đàm phán với Atletico Madrid nhưng thương vụ đã không thể tiến hành. Mới đây, chúng tôi đã nhận được lời đề nghị khá đẹp từ Arsenal nhưng đối với chúng tôi, đó vẫn là một mức giá chưa đủ để bán Lacazette."

Tờ Daily Mail đưa tin, nếu muốn có sự phục vụ của Lacazette, Arsenal phải chi ít nhất 50 triệu bảng. Lacazette luôn thể hiện được phong độ săn bàn xuất sắc thời gian gần đây. Mùa giải vừa qua, anh ghi được 28 bàn thắng tại Ligue 1 cho Lyon.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét